Monday, October 29, 2012

[Pix] ภาพข่าวทางทหารทั่วโลก 9-10 พ.ย. 2007



F/A-18C Hornet บินขึ้นจากเรือ USS Abraham Lincoln กลางมหาสมุทรแปซิฟิก วันที่ 5 พ.ย.



ทหารหน่วยรบพิเศษนอรเวย์สาธิตการจู่โจมกลุ่มก่อการร้าย



ทหารสหรัฐฯ สังกัดกรมทหารม้าที่ 7 กองพลน้อยที่ 4 กองพลทหารม้าที่ 1 ขณะถูกซุ่มยิง มีทหารบาดเจ็บหนึ่งนาย (ขวาสุด) ในเมือง Mosul อิรัก วันที่ 8 พ.ย.



รถถังอิสราเอลปฏิบัติการในฉนวนกาซา วันที่ 8 พ.ย.



ระบบอาวุธระยะประชิด Phalanx ยิงที่อัตราเกือบ 75 นัดต่อวินาทีในการซ้อมบนเรือยกพลขึ้นบกจู่โจม USS Tarawa ในมหาสมุทรแปซิฟิก วันที่ 7 พ.ย.



ซาก ฮ.แบล็คฮอว์ค ทบ.สหรัฐฯ ที่ตกทางเหนือของอิตาลีวันที่ 8 พ.ย. เสียชีวิต 5 บาดเจ็บ 7 คน ระหว่างการฝึกใกล้เมือง Treviso



อากาศยานไร้คนขับ MQ-9 Reaper แท็กซี่บนรันเวย์ที่อัฟกานิสถาน วันที่ 4 พ.ย. ในปฏิบัติการล่าสังหารกองโจรในเขต Sangin ได้มีการร้องขอจากภาคพื้นดินที่ถูกโจมตี นักบินและผู้ควบคุมเซ็นเซอร์ที่บังคับเครื่องจากฐานทัพอากาศ Creech ในเนวาดา จึงทิ้งระเบิด 500 ปอนด์นำวิถีด้วยเลเซอร์ GBU-15 2 ลูก ทำลายเป้าหมายไปได้



นย.สหรัฐฯ ยิงกระสุน Excalibur จากปืนใหญ่เบาไททาเนียม M777 A2 ที่ค่าย Fallujah ในอิรัก วันที่ 4 พ.ย. ถือเป็นปฏิบัติการครั้งแรกของ M777 A2 ในปฏิบัติการ Iraqi Freedom



ขบวนรถประกอบด้วยรถเคลียร์ทาง ยานเกราะทหารราบ และรถยกหนัก บนถนนสายหลักจาก Gundey Ghar มุ่งสู่ฐานลาดตระเวณ Wilson ทางตะวันตกของเมือง Kandahar อัฟกานิสถาน วันที่ 8 พ.ย.



ทหารกุรข่าสังกัด ทบ.อังกฤษเตรียมยิง ค. 51 มม. ตอบโต้ข้าศึกที่ยิงใส่ฐานปฏิบัติการหน้าในจังหวัด Helmand อัฟกานิสถาน วันที่ 8 พ.ย.



F-16 ของตุรกีบินกลับฐานที่เมือง Diyarbakir วันที่ 7 พ.ย.



ทหารสหรัฐฯ สังกัดกองพลส่งทางอากาศที่ 101 สังเกตการณ์พื้นที่บริเวณเมือง Baiji ทางเหนือของอิรัก วันที่ 8 พ.ย. ในปฏิบัติการกวาดล้างนักรบ Al-Qaeda ใน 4 จังหวัดภาคเหนือของอิรัก



พลซุ่มยิงตุรกีร่วมในการซ้อมรบ Toros บริเวณเขตยึดครองของตุรกีในกรุง Nicosia ไซปรัส วันที่ 8 พ.ย.



ทหารสหรัฐฯ กองพลทหารราบที่ 2 ยิงใส่นักรบ al-Qaida หลังจากถูกซุ่มยิงจากแนวต้นไม้ใกล้เซฟเฮ้าส์ของกองโจร ทางใต้เมือง Hussein Hamadi ในปฏิบัติการ Ultra Magnus

No comments:

Post a Comment