Tuesday, October 30, 2012

[Pix] ภาพข่าวทางทหารทั่วโลก 14-15 ธ.ค. 2007


F-16 Fighting Falcon บินเหนืออิรักในภารกิจสนับสนุนปฏิบัติการ Iraqi Freedom วันที่ 9 ธ.ค. F-16 ทำลายที่ซ่อนอาวุธในแบกแดดและโจมตีทีมลอบวางระเบิดใน Kirkuk



ภาพจากรัฐบาลแสดงจรวดร่อน Hatf-VII (Babur) ของปากีสถานซึ่งสามารถบรรทุกหัวรบนิวเคลียร์ได้ กำลังยิงทดสอบจากสถานที่ไม่เปิดเผย จรวดร่อนรุ่นนี้สามารถบินต่ำตามสภาพภูมิประเทศ ภาคตัดขวางเรดาร์เล็กมาก สามารถโจมตีเป้าหมายในระยะ 700 กม.ได้สบายๆ




หน่วย SWAT ฟิลิปปินส์เข้าควบคุมพื้นที่ขณะทหารฝ่ายกบฏขึ้นศาลกรณีก่อกบฏเมื่อปี 2003 ใน Makati City วันที่ 11 ธ.ค. มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่กว่าพันคนรอบศาลเพื่อป้องกันความวุ่นวายเหมือน เมื่อวันที่ 29 พ.ย.



ทหารสหรัฐฯ ที่จุดตกของ ฮ. ทบ.อัฟกานิสถานใน จ. Wardak อัฟกานิสถาน วันที่ 10 ธ.ค. มีทหารเสียชีวิต 4 คน



รถถังอิสราเอลข้ามพรมแดนกลับประเทศทางใต้ของฉนวนกาซา วันที่ 11 ธ.ค. หลังข้ามไปเมื่อตอนเช้า ปะทะกับกองโจรท้องถิ่นและสังหารมือปืนจากกลุ่มอิสลามหัวรุนแรง Jihad ไปอย่างน้อย 3 คน นอกเมือง Rafah



บ. C-17 Globemaster III บินขึ้นจากฐานบินในเอเซียตะวันตกเฉียงใต้ วันที่ 7 ธ.ค. ในภารกิจลำเลียง



ทหารอิสราเอลนั่งบนยานลำเลียงพลหุ้มเกราะกลับเข้า ประเทศจากฉนวนกาซาที่จุดผ่านแดน Sufa วันที่ 11 ธ.ค. หลังปฏิบัติการครั้งใหญ่สังหารนักรบปาเลสไตน์ไป 6 คน



เจ้าหน้าที่ ทอ.สหรัฐฯ ประกาศ F-22 Raptor ที่ฐานทัพอากาศ Langley พร้อมรบเต็มที่แล้ว วันที่ 12 ธ.ค.



ทอ.กรีซเป็นชาติแรกที่ได้รับ บ. F-16C/D Block 52+ ซึ่งปรับปรุงมาจาก Block 50 ด้วยระบบอีเลคทรอนิคส์และเครื่องยนต์ใหม่



ทหารอังกฤษยืนเฝ้าระวังใกล้ยานเกราะขณะผู้นำรัฐบาลอิรักประชุมร่วมกับผู้นำเผ่าท้องถิ่นในบาสรา ทางใต้ของแบกแดด วันที่ 12 ธ.ค.



ทหารสหรัฐฯ และรัสเซียซ้อมจู่โจมเป้าหมายร่วมกันที่ Hohenfels ทางใต้ของเยอรมนี วันที่ 13 ธ.ค. ในการซ้อมรบรหัส Torgau 2007



บ.ขับไล่ฝรั่งเศส Rafale ของบริษัท Dassault Aviation บินโชว์ในงานแอร์โชว์ที่ Bex สวิสเซอร์แลนด์ เมื่อเดือน ก.ย. ขณะที่ฝรั่งเศสประกาศมาตรการเพิ่มยอดขายอาวุธเมื่อวันพฤหัส โดยตั้งเป้าในการขาย Rafale ให้กองทัพต่างประเทศให้ได้

No comments:

Post a Comment