Wednesday, November 14, 2012

[Pix] ภาพข่าวทางทหารทั่วโลก 25-26 มิ.ย. 2008





จ่า William Bee นย.สหรัฐฯ สังกัดหน่วยนาวิกโยธินรบนอกประเทศที่ 24 เฉียดตายหลังโดนฝ่ายตาลีบันยิงใส่ บริเวณใกล้เมือง Garmser จ. Helmand อัฟกานิสถาน วันที่ 18 พ.ค. คนที่ถ่ายภาพชุดนี้เป็นช่างภาพของรอยเตอร์ชื่อ Goran Tamasevic เล่าว่าตอนนั้นที่มั่นทหารอเมริกันกำลังโดนตาลีบันโจมตี ด้วยปืนที่เชื่อว่าเป็นไรเฟิลซุ่มยิง Dragunov และบังเอิญหันกล้องไปที่จ่าคนนี้อยู่พอดี แรงกระแทกจากดิน+หินทำให้จ่า Bee สลบจนต้องหามไปพยาบาลแนวหลัง แต่ผลปรากฏว่ากระสุนแค่เฉียด ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด





ฮ.MH-53 Pave Low จากฝูงบินปฏิบัติการพิเศษที่ 20 บินเหนือสนามซ้อมยิงด้วยกระสุนจริง ที่ฐานทัพอากาศ Eglin รัฐฟลอริดา วันที่ 12 มิ.ย.



F-22 Raptor บินหมู่กับฝูงบินผาดแผลงของกองทัพอากาศอังกฤษ Red Arrows ระหว่างการซ้อมวันที่ 18 มิ.ย. เหนือฐานทัพอากาศ Langley รัฐเวอร์จิเนีย ก่อนแสดงในงานแสดงการบินวันที่ 20 มิ.ย.



F/A-18F Super Hornet สังกัดฝูงบินโจมตีขับไล่ 102 เตรียมร่อนลงเรือบรรทุก บ. USS Kitty Hawk วันที่ 17 มิ.ย. ระหว่างกำลังเดินทางกลับสหรัฐฯ เพื่อปลดประจำการ



ปืนใหญ่อัตตาจร M-109A6 Paladin ทบ.สหรัฐฯ ยิงกระสุนส่องแสงที่ฐาน Ali ในอิรัก เพื่อสนับสนุนชุดลาดตระเวณทหารอิรักใน Nasiriyah วันที่ 20 มิ.ย.

No comments:

Post a Comment